28/4/16

Tháng Tư tươi xanh

Tháng Tư thân thương đang dần khép lại. Trời Hà Nội sáng nay âm u, xen lẫn những hạt mưa bay lất phất. Mình đến văn phòng với tinh thần có chút xíu uể oải. Thế rồi bật máy tính lên, mở Scarlett Blog's ra, trang cuối cùng của năm 2011, là những hình ảnh về chiếc áo dài trắng tinh khôi trên cầu Long Biên lộng gió; tất cả làm mình vui tươi trở lại.

Đặc biệt là những câu chữ mình viết khi nhớ về khoảng thời gian ngắn ngủi thực tập ở báo Văn nghệ, trên con đường Âu Cơ, nó làm mình tràn đầy năng lượng và phấn khích với cuộc sống ;))

Tự hỏi rằng tại sao ngày đó mình có thể nhớ chi tiết đến vậy, những hình ảnh và cử chỉ nhỏ nhất đều đẹp đẽ, tươi xanh trong mắt mình. Cuộc sống của mình 3 năm trở lại đây đang cằn cỗi, khô khan đi sao ^ ^ Mình bị cuốn vào guồng xoay cuộc sống với những lo lắng thường nhật; có những phút lắng mình lại nhưng phải chăng ko còn tươi xanh như thế ^^.

Mình bây giờ đã ngày càng thêm nhiều tuổi (tránh cái chữ đó nhé ;)). Mình nghĩ nếu ko có tình yêu với cuộc sống nữa, thì con người ta sống bằng gì nhỉ. Vì thế nên mình luôn để ngọn lửa ấy phải sáng, dù có khi tở, khi mờ bởi những ốm đau, hay những việc chưa ưng í.

Dù thế nào thì có rất nhiều người yêu thương và quan tâm mình. Mình tin chắc như thế. Bởi vậy, luôn có một sợi dây yêu thương chạy cùng mình trong suốt những năm qua để mình ko bao giờ bị ngã. Có lúc chênh vênh, chơi vơi rồi lại vững lòng đứng dậy.

Mình chỉ biết nói một điều, cảm ơn cuộc sống, cảm ơn ba mẹ đã cho mình tồn tại trên đời; dù cuộc sống kia là đầy rẫy những lo toan tính toán, những cơn giông bão. Nhưng có một điều mình không bao giờ để mất. Đó là Tình Yêu với cuộc sống này. Mình mong bạn bè và người thân của mình cũng sẽ như vậy.

Có một chút liên quan trong diễn biến những ngày tháng Tư, mình gặp được một người bạn thú vị. Mình thích có cơ hội được gặp gỡ và tiếp xúc với những người đặc biệt. Bởi nhờ họ mà cuộc sống này nhiều sắc màu hơn, mình được nghe, được thấy, được sống khác. Trân trọng bạn, trân trọng những người mình mến yêu trong cuộc sống này.

Trân trọng và nâng niu Tháng Tư và những tháng ngày tiếp theo...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét