8/7/10

Nắng tháng sáu



Hôm qua mình đã viết bài nhưng bị lỗi ko post được. Huhu. Lâu rùi ko ghé vào blog thăm những người bạn của mình được. Thấy nhớ!!!

Tháng sáu nắng đỏ trời! Mình cùng bao tân cử nhân khác hăm hở cầm tấm bằng trên tay với hy vọng sẽ xin được việc. Mỗi người một hướng. Có người chọn về quê làm giáo viên, làm trong các cơ quan hành chính. Có người bám trụ lại Hà Nội làm các công việc văn phòng, báo chí, về Viện nghiên cứu... có người học cao học. Riêng mình đợi đến tháng 9, tiếp tục theo học bên khoa Báo chí cùng các em khóa sau. Ôi mỗi năm lại có những ngày tháng sáu nắng nóng gay gắt. Sự cạnh tranh quyết liệt để tìm công việc cho mình cũng thật khó khăn biết bao!

Mình muốn tìm một công việc làm thêm, tranh thủ những khoảng thời gian trống để tích lũy thêm kinh nghiệm và có thêm thu nhập. Mình đã tìm việc nhưng chưa tìm được nơi nào có thời gian làm việc phù hợp cho mình. Hầu như mọi công việc đều yêu cầu làm toàn thời gian, mình vào năm học thì sẽ ko theo được và họ chỉ muốn tuyển những người làm việc lâu dài. Một công việc phổ biến là bán hàng thì người ta cũng chia ca. Ca sáng: 8h-14h, ca chiều: 14h-22h. Vào năm học có những hôm mình pai đi học cả ngày thì làm sao đáp ứng được thời gian của họ. Buồn quá! Sao trường mình ko xếp lịch cho tất cả các môn đều học vào buổi sáng để tạo điều kiện cho sinh viên? huhu (mình biết ko thể như vậy được vì nhiều lí do nhưng mà... hic hic!). Vậy là từ kì học tới, mình sẽ có 4 ngày nghỉ trong tuần. Thời khóa biểu là như vậy. Mình biết làm gì? hichic. Bố mẹ đã nuôi mình 5 năm ăn học ở ngoài này. Mình muốn được làm việc, dù có vất vả đi nữa.

Huhu vậy là đã gần mười ngày nắng, hơn mười ngày mình tìm việc... hy vọng... rồi họ ko nhận vì mình ko đáp ứng được yêu cầu thời gian. Mối quan tâm nhất bây giờ của mình là có công việc để đi làm, dù chỉ là làm thêm thôi. Mình ko còn ở cái tuổi chỉ vô tư mà chơi mà học, ko lo lắng gì được nữa... Trời thì cứ nắng quá thế này! Căn phòng của mình nằm ở tầng 3, hứng nắng cho cả nhà. Thuê trọ nên cứ phải quanh quẩn trong cái phòng nóng nực như thế! Các bạn sinh viên khác chắc cũng phải chịu nóng như mình thôi! Nào thôi ko kêu ca nữa... Sắp mưa rồi... có lẽ thế... sắp mưa...

15 nhận xét:

  1. Cố lên em ơi!!!! Tối nay trời sẽ mưa! hì!

    Trả lờiXóa
  2. Ôi! Chị nhanh tay thế! Thích quá! có người trực tuyến với mình, nghe mình kêu ca... hihi

    Trả lờiXóa
  3. Vậy là bạn học thêm bằng 2 hay cao học? Đúng là phải cố lên thôi. "Giọt mồ hôi sa những trưa Tháng Sáu", chắc ông trời không phụ bạn đâu.

    Trả lờiXóa
  4. Hi:> vâng. Em học thêm bằng 2 đó ạ. Còn cao học em cũng đang phân vân có nên học tiếp nữa ko? Nếu phục vụ cho nghề nghiệp sau này thì e muốn học. Đã có lúc e sợ mình ko làm đc gì... hic hic

    Trả lờiXóa
  5. Bé à, làm part-time trong thời gian học đại học là việc rất, rất nên làm. Quan trọng là mình phải cân đối để bảo đảm việc học và đừng quá ảnh hưởng sức khỏe. Có lẽ em cũng biết rằng đại đa số các bạn SV các trường ĐH ở các nước phát triển đều từng làm part-time.

    Ngoài việc có thu nhập, những giá trị khác chính là đi làm giúp mình 'hòa nhập' vào thế giới việc làm, năng động hơn, thêm kinh nghiệm và làm phong phú cái C.V. của mình.

    Ừ ở mình kiếm việc không dễ. Em thử tìm những công việc bán thời gian, cuối tuần, hoặc linh hoạt về thời gian. Cố gắng lên. Chúc bé nhiều may mắn.

    Trả lờiXóa
  6. Hì, không phải em hâm mộ chị Lana nên huà theo ý chị ý đâu nhé! (:

    Em ủng hộ chị làm part-time trong thời gian đi học. Cố lên nhé!

    Đôi khi công việc cũng như tình yêu, cần có cơ duyên nưã. Hy vọng chị tìm gặp "duyên" sớm.

    Sài Gòn thì cứ đến hè lại mưa. Thèm quá!

    Trả lờiXóa
  7. Hi, chị iu ah! Những lời khuyên của chị rất có ý nghĩa đó ạ. Em thấy mình thông tỏ ra nhìu rùi, đỡ hoang mang bế tắc hơn rùi ạ, hihi.
    Foo thân:> lúc tối đang định chạy sang nhà Foo để hí hửng trò chuyện là: F và D&M và anh bạn of F sướng thế! Được gặp nhau ở bên đó vui quá còn gì:> Khi nào F ra Hà Nội nhớ thông báo để chị e mình gặp nhau và đi chơi nhé:>

    Trả lờiXóa
  8. Ah quên:> HN mưa rùi nhưng chưa đc mát lắm! (Có ng cũng đang nhớ quê nhà kìa, pai hem? :>)Um chị SL sẽ hy vọng m gặp đc cơ duyên với công việc, đc đi làm và trải nghiệm, hi

    Trả lờiXóa
  9. Hì hì. Có người dùng từ hâm mộ làm tui phổng cả mũi :)
    Chết rồi lại sống trong chờ đợi. Đợi đến một bữa nào đó mình ngồi với 2 cô bé, cà phê, ngắm nhìn phố xá Hà Nội. Chúng ríu rít những câu chuyện sinh viên, mình ngồi nghe và hồi tưởng...

    Trả lờiXóa
  10. Hì hì. Có người dùng từ hâm mộ làm tui phổng cả mũi :)
    Hic, lại sống trong chờ đợi - đợi đến một bữa nào đó mình ngồi với 2 cô bé, cà phê, ngắm nhìn phố xá Hà Nội. Chúng ríu rít những câu chuyện sinh viên, mình ngồi nghe và hồi tưởng...

    Trả lờiXóa
  11. "Mình muốn được làm việc, dù có vất vả đi nữa". Vậy là tốt rồi. Vậy thì làm thôi :). CHúc bạn thành công

    Trả lờiXóa
  12. :> Vâng ạ. Em cảm ơn anh đã động viên em. E thấy phấn chấn hơn nhìu rùi. hihi. E sẽ cố gắng ạ:)

    Trả lờiXóa
  13. Chị iu ak! E thấy háo hức từ bây giờ rùi nè:)

    Trả lờiXóa
  14. Ôi, hai chị làm em nô nức quá đi mất! Muốn về Sài Gòn hít bụi vài hôm rồi vác balô ra Hà Nội :D

    Trả lờiXóa
  15. Ừa ừa:> về nhanh nghen Foo:)

    Trả lờiXóa