6/11/10

Nhà mới



Mình đã chuyển nhà rồi! Vậy là đã ở được tròn 1 năm 3 tháng, nơi có khuôn viên vườn hoa tối nào cũng đông người và cả cái chợ cóc thân thuộc. Thật may khi tìm được nhà mới cũng ở gần khu vực đó. Duy chỉ có điều đường vào ngõ ko được quang đãng, rộng rãi và nhiều ánh sáng như ở bên kia. Nhưng tiện một cái là có thể đi chợ mua đồ ăn nhẹ ngay đường trong ngõ.
Sau những ngày dong duổi đi tìm nhà trọ, chợt thấy mình yêu những con ngõ biết bao! Mà chính xác hơn thì đó là cảm giác quí trọng tấc đất. Tấc đất quí như tấc vàng. Ở thành phố mà có nhà riêng là sướng nhất rồi. Có một mái nhà che mưa che nắng. Có chỗ trở về nghỉ ngơi sau một ngày làm việc mệt nhọc. Có những bữa cơm sum họp gia đình. Nghĩ đến gia đình là thích có gia đình rồi đây.hi. Ngôi nhà và những đứa trẻ!
Lại lan man rồi! Đang nói chủ đề chính là cảm thấy yêu những con ngõ. Dù nó dài, rộng, hẹp, ít ánh sáng, nhiều ánh sáng, nhà xây thẳng hàng hay xô ra thụt vào. Dù có thế nào thì lòng ngõ sạch sẽ là vẫn thấy yêu. Một ngày đi về ít nhất 2 lần, đi bộ để ngắm nghía, để quen với con người và những hình ảnh sinh hoạt của gia đình họ. Đi bộ dài dài nên mong muốn lúc này là có một chiếc xe máy để đi lại cho tiện lợi. Có xe thì đi đâu cũng dễ. Hội thảo hay xem phim, những hoạt động mình thích là có thể tham gia được. Với lại có xe thì đi làm cũng tiện lợi hơn. Chắc lúc đó sẽ thích lắm! Có một cái gì mới bao giờ cũng vui! Cuộc sống của mình về cơ bản là ổn định. Mong có nhiều sự kiện để làm dày thêm cảm xúc và trải nghiệm cho cuộc sống của chính mình.

6 nhận xét:

  1. Trời, em chưa có xe hả. Xe đạp xài được hong thì chị ủng hộ em 1 chiếc đủ hai bánh nhé :-D

    Trả lờiXóa
  2. Hi hi, em chỉ thích xe có 2 bánh của các bé để chơi đùa cùng các bé thôi chị ah =)=). Em đi học và đi làm = xe buýt. Thời gian hơi gấp và bị phụ thuộc một chút. Em sẽ mơ tiếp đến ngày có xe máy,hihi.
    Chị ơi, hôm trước có chị Vũ Thanh Hường bên VTV3 về nói chuyện với lớp em. Em thấy hiểu hơn về công việc làm truyền hình của các chị. Em cũng đọc "Độc thoại 2" của chị nữa. Em thích truyền hình rồi. Em là fan của các chị nhé! Chúc chị có những ngày làm việc thật tuyệt:)

    Trả lờiXóa
  3. Ây dà, cô bạn nhỏ này trốn nắng tháng mấy nay rồi. Bận bịu quá phải không? Ráng nhé.

    Trả lờiXóa
  4. Hi, vâng ạ! Em bận quá! Em sẽ cố gắng:)

    Trả lờiXóa
  5. Khi mới ra trường đi làm chị cũng vừa đi xe đạp vừa mơ xe máy một thời gian dài đó em à. Cố gắng lên !
    Em trọ ở khu vực nào vậy ? Lúc nào cần nhà trọ cứ ới chị 1 tiếng xem nhé.

    Trả lờiXóa
  6. Ôi em cảm ơn chị PTN nhiều nhé! Em may mắn tìm được nhà gần chỗ trọ cũ, đi lại tiện lợi, gần Ô Chợ Dừa. Em chịu khó đi xe đạo bây giờ để sau này có xe máy cho thấy sung sướng.hihi

    Trả lờiXóa