17/4/13

Tìm vẻ đẹp nơi ước vọng

Hôm nay lại ngồi hết giờ nghỉ trưa để xem các chương trình của Kênh mình làm. Cũng như trước đây, thức khuya để tìm vẻ đẹp trong các chương trình chuyên đề của Kênh. Kênh truyền hình Văn hóa Việt - cội nguồn của đời sống - văn hóa - con người. Mỗi tác phẩm xem xong mình lại học hỏi được ít nhiều điều. Giờ đây, xem chương trình đã phát hiện ra những chỗ chưa hoàn hảo. Nếu là mình, mình sẽ làm khác. Nhưng cũng có chương trình, cho mình sự phấn khích tột cùng, khi cũng muốn làm nên những tác phẩm đầy tâm huyết và cùng cổ vũ cho những giá trị tốt đẹp. Điều đó cũng làm mình băn khoăn tự hỏi. Thực sự thì mình hợp với làm chuyên đề về Kinh tế hay Văn hóa hơn. Từ xưa đến nay, mình đọc đến 80% các bài viết, truyên, sách báo về văn hóa. Mình yêu thích các chương trình văn hóa. Mình có thể xem chúng hàng giờ ko biết chán. Mình thích khám phá về những con người làm chương trình văn hóa. Những con người làm có chiều sâu. Nhưng mình cũng biết, làm chương trình Kinh tế cũng có vẻ đẹp. Đó là kết quả, ý nghĩa của các con số. Con số sẽ cho thấy trạng thái là phát triển hay thụt lùi, hay tương đối cân bằng. Và với những thành tựu kinh tế. Mình thực sự vui mừng vì điều đó. Và sẽ theo dõi nó diễn biến theo chu kỳ: tháng, quý, năm. Thực sự mình có một ước vọng với Nghề: đó là làm ra những chương trình Hay, Thành công. Mình muốn tạo nên Vẻ đẹp, phần nào thể hiện được những vẻ đẹp tâm hồn; hướng con người vươn tới Chân - Thiện - Mỹ. Những giờ đây, tất cả mọi thứ đang xáo trộn. Sự xáo trộn, những bất cập ở nơi này đang đặt mình giữa 2 lựa chọn: Ở và Đi. Có thể mình sẽ ra đi, làm một cô Phóng viên báo mạng, báo giấy, đơn độc, độc lập trong tác nghiệp; chủ động trong công việc. Có thể, có thể mình sẽ phải bắt đầu với một thứ hoàn toàn mới, chưa có kinh nghiệm như trong lĩnh vực. 2 năm chưa đủ nói đến điều gì. Có thể mình vẫn còn quá non nớt trong nghề. Nhưng có lẽ, mình sẽ phải lựa chọn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét