2/6/13

Những ngày tháng Năm

Đã từ lâu em duy trì một thói quen, ngoài những tranh bình luận về các vấn đề văn hóa, kinh tế trên báo, em dành cho mình một chút thời gian để đọc mục Tình Yêu trên trang Dân trí. Từ các bài viết trên đó, em được biết những câu chuyện về mối quan hệ cha con, anh em, vợ chồng. Những mẩu chuyện nhỏ, đôi khi em tìm thấy mình trong đó. Em đọc và suy ngẫm về những bài học nhân sinh. Như một món ăn tinh thần ko thể thiếu, e thường tranh thủ vào lúc nghỉ trưa trên cơ quan, ngồi đọc hàng giờ, rồi gõ gõ, viết viết. Ko fai tất cả các bài trên chuyên mục đó đều hay, nhưng có những mẩu chuyện giản dị, giúp em cân bằng, vững lòng và lại càng chắc chắn về những điều mình suy nghĩ và cần nâng niu, lưu giữ. Đã qua 27 mùa hạ, kể từ khi e nằm trong bụng mẹ, giờ đây, đôi khi, em nghĩ về những điều đã qua trong cuộc đời mình, nhìn lại chặng đường mình đã đi qua. 27 tuổi, em là ai trong xã hội, bản thân em đã thu nạp được những điều gì, em đã làm những gì cho gia đình em. Có thể, đã đến lúc em phải chuẩn bị dần cho cuộc sống riêng sau này, cuộc sống xa bố mẹ, dù bây giờ điều đó vẫn còn xa lắm. Nhưng em nghĩ rằng, mình phải chuẩn bị dần mọi thứ. Và có thể, việc gì cần làm thì phải làm dần đi thôi. CÒn rất nhiều phần khuyết, em sẽ pải lấp đầy. Em sẽ phải tự hoàn thiện mình để cuộc sống trôi chảy. Nhìn lại những gì đã qua, em thấy đôi khi mình còn sống thật hời hợt, ko nghĩ đến những người xung quanh, ko làm những việc cần fai làm, bởi ko ý thức hết, và ko đi đến cùng trong nhiều chuyện. Qua bao mùa mưa nắng, em đã lớn lên, đã trưởng thành. Và giờ là lúc em phải làm được nhiều việc cho mình, cho gia đình. Em phải ra quyết định và bước vào cuộc sống. HÔm qua em lại chuyển nhà. Đã lâu lắm rồi, em mới chuyển nhà nhiều như thời gian gần đây, bởi nhiều thay đổi quá. CHị giờ đã sống riêng với gia đình. Em ở với bạn đôi tháng. Giờ lại chuyển ra ở với em gái. Một căn phòng bày biện đồ đạc và là nơi đi về/ Từ ngày chị đi lấy chồng cũng là lúc em phải ngủ một mình. Chiếc giường thật trống trải và rộng quá! Những ngày em và người yêu giận nhau, nó lại càng khó đi vào giấc ngủ. Nhưng săp tới có em gái xuống ở cùng rồi, mọi thứ lại vui vẻ, rộn rã. Những ngày tháng Năm này, mọi thứ chưa sôi nổi, nồng nàn, cháy bỏng như cái nắng hè đổ lửa. Mọi thứ cứ loáng thoáng, chấm chấm điểm điểm trên cái bức tranh xanh mát của ngày hè. Vài câu hỏi lại được nhen lên: em chưa đi đến tận cùng trong một vấn đề, em chưa hết mình, hay chưa làm cho tròn một điều gì đó. Những điều nho nhỏ em mong muốn nó cũng chưa trọn vẹn. Có lẽ bấy lâu, em sống cho cái cá nhân của mình nhiều quá! Em nuông chiều những điều mình thích, mình nghĩ. Em muốn có một mảnh đất, riêng tư và độc lập, để ở đó em sẽ được sáng tạo. Em sẽ ươm mầm những suy nghĩ mới, ý tưởng mới, cái nhìn mới. Giữa cái hòa đồng và những điều giả dối em nhìn thấy, chắc em phải cố gắng rạch ròi hơn nữa. Em lại sắp đi họp đây. Em phải cố hoàn thành việc để đảm bảo thu nhập cho cuối tháng. Nhưng chắc ko thể chỉ thu nhập đâu nhỉ. Vậy thì cuộc đời thật tẻ ^ ^

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét