23/1/14

Mong ước Năm mới

Lâu rồi mới có thể Đăng nhập được Tài khoản lúc còn trên cty. Tết chỉ còn vài ngày nữa sẽ sang. Mình sẽ được trở về ngôi nhà yêu thương - nơi mình sinh ra và lớn lên với bao kỷ niệm.

Mấy ngày trước mình mình sẽ giặt giũ, phơi phóng quần áo; dọn dẹp nhà cửa. Chuẩn bị nồi thịt đông, nồi canh măng cho mẹ. Hai mẹ con sẽ cùng nhau thịt gà và chuẩn bị đón giao thừa. Sẽ thức và đón giao thừa cùng mẹ, đón nghe lời chúc Tết qua truyền hình.

Tết nhà mình thường bận lắm. Vì mẹ mình có một nghề, đó là làm sản phẩm Chè Lam. Ở quê mình mọi người thích vị dai ngọt, dẻo thơm của món này, nên mẹ bán khá đắt hàng. Năm nay kinh tế suy giảm, những thứ quà, bánh của mẹ bán ở chợ cũng ít người mua đi. Năm nay tháng 12, mẹ thu nhập chẳng được bao nhiêu.

Vậy mà mẹ vẫn để dành được để có lúc cần đến. Chị cả sinh bé, mình ko có lương, e gái cần tiền học. Mẹ vẫn dành dụm và chắt chiu như thế, chỗ này, chỗ kia có đám cưới, đám hỏi. Trong lúc mình khó khăn nhất, mẹ cho mình ko nhiều nhưng mình rất quý trọng. Mẹ làm ra tiền ko dễ dàng như mọi người.

Bố thường cho mình khoản tiền lớn, đủ để mình đóng tiền nhà 2 tháng và chi tiêu lặt vặt. Mình đã đi qua những giai đoạn khó khăn như thế. E gái thỉnh thoảng về chỗ mình chơi, chị em trò chuyện. Mình hay sang chỗ chị gái thăm cháu.

Cuộc sống của mình năm 2013 có lúc trôi qua với thật nhiều khó khăn. Nhưng mình vẫn cố gắng, ko nản. Và ko thể nản lòng khi nghĩ đến mẹ. Mẹ đã vất vả, đã chịu bao nỗi buồn thương trong cuộc đời.

Năm 2014, mình cần ổn định công việc trở lại, để tự lo được cho mình. Ko thể làm phiền đến bố mẹ mãi. Và cả chuyện tình cảm của mình nữa. Mong mọi thứ sẽ tốt đẹp, mình ổn định cuộc sống để bố mẹ yên tâm.

Có quá nhiều nỗi niềm mà nhiều khi mình ko dám nói tới nữa. Con người ta, cuộc sống thế nào là vui, là hạnh phúc! Với mỗi người một hoàn cảnh riêng. Chỉ mong cho những người thân của mình, bình yên và yên ổn trong hoàn cảnh cụ thể. Mong cho năm mới, những mong muốn của mọi người sẽ trở thành hiện thực.

Tết sắp đến rồi. Mẹ vẫn còn những nỗi lo. Mong là chỉ cần có các con bên cạnh cũng đủ an lòng mẹ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét