29/3/10

Internet

Hic hic, sao ko up ảnh lên được nhỉ? Mấy ngày nay bỗng thấy buồn. Khóa luận còn đang dang dở, cũng hơi mệt nữa. Định viết về chuyện dùng mạng Internet ở ktx. M sẽ up ảnh chụp bằng webcame ngày ở kt 1 năm trước đây, về cái thời dùng máy tính ko mạng.
Mạng Internet của ktx bán theo thẻ, mua bao nhiêu thì dung lượng và thời gian dùng từng đó. Mạng chậm, khó mà down được cái gì vì sẽ rất nhanh hết dung lượng; đọc báo thì chậm lắm. Một cái thẻ 50k chẳng dùng được bao lâu. Sinh viên có máy tính cứ kêu oài oài, đội quản lí về mạng bảo rằng tiến hành nâng cấp nhưng tình hình vẫn vậy. Sinh viên cứ kêu ca phàn nàn với nhau và viết cả vào phiếu điền tra của ban quản lí mà ko thay đổi được gì. Thế là một số người ko dùng, một số chỉ thỉnh thoảng mua thẻ mà dùng bập bõm thế thì cập nhật tin tức sao được?
Dạo đó kt cũng thông báo là có mạng wife truy cập miễn phí. Con số sv có lap mang ra sử dụng là ko nhiều (hồi đó là vậy). Mạng wife kém, ko thể ở trong phòng mà truy cập được (trừ một vài phòng ở tầng cao). Vậy hành động chung là vác máy ra sân kt. Nghịch lí thế đấy! Mà mang ra thì ngồi đâu. Ngồi gốc cây ở sân kt ạ. Chẳng có ko gian riêng nào cho những người muốn vào mạng bằng wife cả. Thế là thành lười, ít ra đó.
Ktx là nơi đỡ tiền nhà ở cho sv nhưng còn bao nhiêu thứ đáng phải bàn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét