8/2/11

Tiền lì xì tết


Năm mới đến, lì xì tết đã trở thành phong tục. Nhưng phải đến năm nay mình mới cảm nhận rõ điều đó. Những năm trước chỉ trông đợi tiền lì xì của bố mẹ và mọi người. Mình có lì xì ai cũng rất dè xẻn :) và ko được thỏa mãn lắm vì ko thể dành điều đó cho tất cả những người mình mong muốn. Vậy mà năm nay đi làm thêm, có chút tiền để dành mình lì xì thỏa thích.
Việc làm này mang đến cho mình một cảm nhận, lì xì ko chỉ có ý nghĩa như tên gọi "mừng tuổi" như người miền Bắc thường gọi, mà lì xì đầu năm còn có ý nghĩa cùng với những lời chúc là mong ước cho mọi người có nhiều may mắn, thành công... tất cả những điều tốt đẹp nhất mà ta muốn dành cho ai đó; những điều mà ta nghĩ nếu có được thì người mà ta lì xì sẽ hạnh phúc!
Con gái đi làm thêm nên có tiền đưa mẹ. Ko dám gọi đó là hành động mừng tuổi mẹ vì 3 chữ này gợi đến ca khúc "Mừng tuổi mẹ", mà nghe ca khúc này thì buồn lắm và thấy sợ vì sợ mẹ già đi từng ngày, mặc dù điều đó đã hiện hữu trên gương mặt và mái tóc. Cứ chối vòng quanh với chính bản thân mình vì ko muốn thừa nhận thực tế đó đang đến với bậc sinh thành. Chắc sẽ giục bố và mẹ nhuộm tóc; nhắc mẹ thoa kem dưỡng da; muốn mẹ nghỉ làm để công việc nhàn hơn, để tấm lưng ko còn đau...
Với bố thì con gái chưa làm được gì vì con gái vẫn chưa đi làm chính thức, chưa có một công việc để bố yên tâm. Mỗi khi nghe bố động viên là con biết mình phải cố gắng. Năm mới đã sang, con lì xì tết và mong những điều tốt đẹp đến với mọi người và con. Mỗi ngày đi qua là con thấy ý nghĩa. Quí trọng thời gian nhé!

3 nhận xét:

  1. À năm nay người ta đi làm, người ta lì xì mừng sức khỏe bố mẹ. Việc làm đẹp lắm.

    Biết người ta dầy túi thế này thì chở hai em Dim Mei tới chúc chị Scalett may mắn đầu năm để nhận lì xì :)

    Trả lờiXóa
  2. Năm mới, ráng nhiều và vui nhiều bạn nhé.

    Trả lờiXóa
  3. Hihi Chị Scarlett rất vui nếu được lì xì cho Dim Mei đấy:)
    A.Đỗ: vâng ạ:)

    Trả lờiXóa