9/4/11

Miền trung du đầy gió



HÌnh đi Sóc Sơn, chụp trong Việt phủ, hơi rung một xí.Dạo này mình chia sẻ cả bên yahoo với các bạn.

Một vùng trời đầy hoa vàng rực - ong bướm rủ nhau đến làm mật gây hương trên những vòm nhãn trước cổng và sau nhà, hương đưa ngào ngạt... Những chậu cây cảnh trước nhà vẫn hàng ngày được chăm bón và thỉnh thoảng được trồng thêm những cây mới! Hai ngày nay thấy nhớ miền trung du thân thương của mình đến thế! Nếu miền quê khác có hoa bưởi nở trắng vườn, những trái na xanh mướt... trên một vùng đất đỏ thì có lẽ chỉ khiến mình thêm yêu thật nhiều những mảnh đất trên mọi miền đất nước mà thôi!

Hôm qua là một ngày thường với những công việc trong nhà, một góc ko gian trên ban công cho mình ngồi đọc những cuốn sách đang có. Làn gió mơn man lùa vào mái tóc thật dễ chịu:> Bắt đầu thấy yêu hơn những món ăn mình nấu, tỉ mỉ, sạch sẽ và gọn gàng hơn. Những người phụ nữ khi quí giá những phút giây đang trôi đi của cuộc sống, hoặc có một hình ảnh chiếm lĩnh trong đầu thì họ sẽ làm mọi việc một cách ngọt ngào hơn!

Buổi tối, sau những giờ lướt web đọc tin, mình thích cảm giác nằm trên một chiếc giường êm ái, xung quanh là những tạp chí và chiếc radio đang phát những bản nhạc du dương. Cảm giác mình đang sống một cuộc đời hưởng thụ:) và độc lập=) Đó là những thói quen của cuộc sống hiện đại mà mỗi người, đôi khi sẽ diễn ra như mình. Thích một cuộc sống hiện đại với những guồng quay gấp gáp của nó, cùng những giây phút thảnh thơi, chăm sóc gia đình:>

Từ hôm qua, sau ngày đi Sóc Sơn về, khám phá một vùng đất, trong mình cứ hiện ra hình ảnh của những vòm hoa nhãn vàng rực, ong bướm quấn quýt lượn quanh, hương thơm ngào ngạt. Lại muốn được đi nhiều hơn, đến những nơi xa hơn, vào những dịp này đang vào hội, trảy hội cùng bạn hiền:) Một chút mơ cho cuộc sống thêm thư thái. Chiều về trên quê, thả hồn vào những cánh đồng xa, bờ sông trước nhà lộng gió, xòa tung mái tóc bay bay ...

4 nhận xét:

  1. Lãng mạn quá. Sóc Sơn bây giờ thuộc Hà Nội phải không bạn?
    Ước gì một mảnh vườn quê để trồng Nhãn và nuôi ong mật.

    Trả lờiXóa
  2. Vâng, Sóc Sơn toàn núi ko ah:>
    Hnay ở nhà bùn wa, nghe nhạc linh tinh lang tang, lại học được cách post link bên nhà A.Gấu nên post tặng Bạn nhé!
    Tình xa

    Trả lờiXóa
  3. Sau một giai đoạn dài nỗ lực thì "anh blogspot" cũng đã chịu cho em comment rồi :p

    Thích những nốt nhạc êm ái vang lên đều đều trong cuộc sống cuả chị. Em cũng chỉ mong chúng mình giữ được hoài như thế.

    Một tuần mới bận rộn nhưng cũng thật bình yên nhé! (:

    -Fooleryn-

    Trả lờiXóa
  4. Uhm:) Chị cũng thấy, dù làm việc gì, tinh thần mình phải thông đã, em nhỉ:>hi

    Trả lờiXóa