8/9/11

CV và TY

Công việc thì rõ ràng là phải lăn xả vào làm. Làm sai rồi sẽ rút ra kinh nghiệm mà sửa chữa. Rồi sẽ có chuyên môn vững.

Có những lúc khó khăn nhưng cũng cần phải biết đối mặt với nó mà vượt qua.

Nhưng còn điều mà mọi người vẫn quan tâm: tình yêu. Tình yêu mà bị sẻ chia hay phải cạnh tranh thì chán lắm nhỉ! Một người chỉ có thể yêu một người, nếu yêu thật sự. Có phải vậy ko? Nếu cùng một thời điểm mà đi lại quan tâm tới hai người thì có những khả năng nào?
- Yêu một người. Người kia chỉ là đáp ứng được yêu cầu nào đó, giúp cho đạt được mục đích nào đó.
- Ko yêu ai cả. Ko thực sự yêu ai cả.
Trong công việc thì cạnh tranh còn được. Trong Tình yêu mà cũng phải cạnh tranh thì còn gì chán bằng. Một bên nên rút lui thôi. Tình yêu là tiếng nói từ con tim và nó cần cả sự trọn vẹn nữa.
:( Daoj này hay bùn.

1 nhận xét:

  1. Công việc và TY đương nhiên không thể giống nhiều được vì công việc phải dựa trên logic nhiều hơn, TY (dù muốn hay không) vẫn dựa trên tình cảm nhiều hơn.

    Có chăng là những nguyên tắc cơ bản nhất của mỗi người - bất biến trong mọi quyết định. Ví dụ người trung thực, người đường hoàng, người demanding, người tính toán, người giả dối... thì trong công việc hay tình yêu họ cũng thể hiện như vậy cả.

    Dùng từ cạnh tranh và rút lui đôi khi mang nghĩa tiêu cực nhiều hơn (nhất là trong t/c). Tuy nhiên cần phải chấp nhận là luôn có cạnh tranh, và sự cạnh tranh tốt sẽ tạo ra động lực để impove bản thân. Rút lui sớm không phải là cách nghĩ hay đâu bé ạ.

    Trả lờiXóa