3/4/12

Cà fê & Trà chanh Hà Nội có gì lạ!!!


Có thể nói ngay rằng: Ko có gì lạ. Nhưng đặc biệt!

Bởi bây giờ, việc người ta ngồi trò chuyện với nhau bên tách cà phê hay ly trà chanh đã trở thành phổ biến. Song, cách họ đến với nhau, nói với nhau, ở mỗi người là nét rất riêng!

Mình có một anh bạn làm phóng viên báo Nhân dân. Câu chiện lần nào anh ấy nói với mình, mặc dù chỉ là những lần gặp rất ít ỏi, cũng chỉ là công việc. Anh đi những nơi nào, trên văn đàn có một vài sự kiện, công việc của em ra sao, nhưng a lại ko thể chia sẻ về chuyên môn vì a ko theo dõi truyền hình và lĩnh vực kinh tế :( dù mình đã cố mở rộng sang những vấn đề khác...! Hờ hờ. Nhưng anh ấy lại rất hiền, rất tốt bụng. Đã nhiều lần anh ấy cho mình mượn tài liệu, gọi điện hỏi thăm mình cv, ốm đau... Nếu một hôm nào đó ko vui, rất mệt và mình cần chia sẻ, gọi cho anh ấy, thế nào anh ấy cũng thu xếp được công việc và cà fê cùng mình. Nhưng những mình cũng hạn chế những lần như vậy vì rất phiền cho anh ấy :>

Một người bạn từ thời còn sinh viên, giờ đã làm Cảnh sát, hic, mình ko thích nhắc đến 2 từ này vì thấy ko thân thiện :( thì có cách nói chuyện rất lạ. Ít nói, ngồi nghe mình nhiều hơn; bạn cũng rất hiền. Câu chiện mà bạn nói với mình là cuộc sống của mình. Bạn bảo mình nên phấn đấu cho công việc vừa phải, còn giữ sức khỏe và chăm lo cho gia đình. Bạn có thể là chiên gia, khi giải thích những vướng mắc về tâm lý, cảm xúc của mình. Nhưng bạn hơi khô khan thế nào đó, mặc dù bạn vẫn cười. Mình thích cái cười hào sảng :P

Mấy cô bạn mình thì thường đi uống Trà chanh với nhau. Thứ này dân dã, thoáng mát, nhất là khu vực đường ven hồ Tây, mùa hè là số 1 với tụi trẻ :)) Đủ chuyện trên trời dưới biển mà tám với nhau; cô này đẹp, cô kia hotgirl; những ca khúc nào bây giờ hay nghe, thích nghe, chuyện văn phòng, chuyện đàn ông, chuyện món ngon, chuyện khu du lịch hấp dẫn...

Chắc ko thể kể hết được những chuyện gì đã đưa ra tranh luận mổ xẻ, hoặc bao nhiêu lần cà phê và trà chanh! Chỉ biết là cảm giác mà ta thu nhận được từ những cuộc gặp ấy khác nhau là rõ rệt. Có lúc là mong muốn đạt được thành công bằng sản phẩm tốt trong công việc; khi thì lại thấy, còn nhiều lĩnh vực mà ta cần phải đào sâu thêm, hoặc những cảm xúc dịu dàng khiến ta muốn mình phấn đấu nhiều để xây dựng cho cuộc sống tốt đẹp...và nhiều nhiều nữa!

Chắc chắn Cà fê & Trà chanh tại Hà Nội sẽ có những đặc biệt riêng với mỗi người. Nhưng cái bao trùm lên những cuộc ấy là sự chia sẻ, theo một cách nào đó, về những vấn đề gì đó, nhưng họ đang chia sẻ với nhau về cuộc sống này. Cuộc sống luôn tươi đẹp (lúc này =)) )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét