23/10/13

Mình

Cậu bạn mình bảo:
"Cuộc đời này có 3 điều ko thể lựa chọn: 1.bố mẹ, 2.anh chị em, 3.con cái. Còn lại đều có thể lựa chọn được hết. Vậy thì hãy lựa chọ những gì tốt nhất và phù hợp nhất với mình để sau này ko phải ân hận. Yêu nhau 100% nhưng khi lấy nhau về sẽ bị chi phối bởi gia đình, bố mẹ, anh chị em.. và bạn bè của hai bên. Tình yêu lúc đó chỉ còn 30%.

Hôn nhân là địa ngục. Nó sẽ giết chết tình yêu. Khi đó người ta chỉ sống vì tình nghĩa và trách nhiệm.

Người ta vẫn nói: yêu thì ko nên tính toán. Nhưng đó là sai lầm. Người ta đừng nên vụ lợi, còn được phép tính toán. Tính toán để được hạnh phúc thì tại sao lại ko tính toán. Nếu ko tính toán có phải là mù quáng ko?

Hãy lấy một ai đó yêu mình hơn mình yêu họ, biết sống có trách nhiệm với gia đình, biết hy sinh vì người khác. Và bản thân mình cũng vậy."

Mình nói, lúc này thôi: mình có một gia đình đau khổ, mình đau khổ cho tất cả họ. Mình đau khổ cho Tình Yêu lao đao, khốn đốn của mình.

Sẽ có lối thoát cho mình. Mình ko muốn bị những rắc rối, phiền hà bủa vây. Và mình fai lo toan cho nó. Mình chỉ mong bình yên. Mình ko dám mong hạnh phúc.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét