17/2/13

Mục tiêu tìm Giải pháp

"Mọi việc đều có cách giải quyết" - bỗng dưng đó trở thành câu nói con mong đợi nhất. Khi con phải đối mặt với nhiều chuyện xảy ra cùng lúc: chuyện gia đình, chuyện người yêu, chuyện công việc. Con tự hỏi: Điều con cần là gì? Có lẽ đó là Giải Pháp. Chỉ cần con tìm được giải pháp cho bất cứ tình huống nào. Vậy là ổn. Dù gải pháp đó có thể Đúng - hoặc - Sai. Nhưng ko sao! Sai thì Sửa. Sai thì sẽ có Bài học Kinh nghiệm. Chỉ cần con có tinh thần quyết tâm. Dám chịu trách nhiệm với những việc mình làm. Càng ngày con càng thấy rõ hơn bộ mặt thật của cuộc sống. Nó quả là phức tạp, ko hề đơn giản và dễ dàng. Mấy đêm nay con trằn trọc ko thể vào giấc ngủ. Rồi 4h sáng lại tỉnh. Cứ bận tâm suy nghĩ mãi. Việc nhà mình, đã được giải quyết được một nửa. Bố mẹ đã tiến hành công việc ngoài sức tưởng tượng của con nhiều. Rất ổn, nhưng vẫn còn bất ổn. Thôi có lẽ mọi việc đến đâu thì giải quyết đến vậy. Giờ thì lại đến chuyện riêng tư. Con thực sự chưa biết liệu mình có vượt qua được ko? Con ko muốn dối lòng. Con ko muốn phải sống ko thật với cảm xúc của mình. Nhưng giờ thì đã đến lúc con phải làm việc đó. Lúc đó con thực sự ko biết phải làm gì. Con đã đi ngoài đường. Cứ đi trên một chặng đường xa, một mình. Tự hỏi lòng mình có chấp nhận được chuyện đó ko. Thế mới nói thứ con cần là Giải Pháp cho từng Vấn Đề. Con đã phải cố gắng làm một việc: Đến cho có mặt, đến vì trách nhiệm, đến vì nên thế, đến vì tránh rắc rối sau này phải giải quyết. Con đã thấy những cái khó ng ta tạo ra cho con. Nhưng bằng cách này, hay cách khác, con phải tìm được đường đi. Con chỉ biết nghĩ vậy thôi.Trước mắt cứ tạm thế đã. Điều con cần bây giờ là Sẵn sàng đương đầu với bất cứ chuyện gì xảy ra. Vì thế, ngay lúc này, con có được một giải pháp, với những kẻ giả dối, kẻ xấu xung quanh. Là cần có một thái độ đúng. Vậy thì năm mới này phải mong cho "Chân cứng Đá mềm". Để vượt qua tất cả mọi chuyện.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét