18/2/13

Tìm một con đường mình đi

Sau mỗi lần công ty họp, mình lại gợn nhiều suy nghĩ. Người trẻ sau khi có công việc fai có sự nghiệp. Xây dựng sự nghiệp để có mục tiêu phấn đấu. Nhưng mình cũng biết, công việc phải đặt ngoài và ko chi phối quá nhiều đến cuộc sống đích thực của mình. Các anh chị trên công ty cứ bảo: ko mang công việc về nhà. Thế mà thời gian vừa qua mình ăn công việc, ngủ công việc, công việc là một phần đời sống tinh thần của mình. Người trẻ thì thường nhiệt huyết, đam mê, sáng tạo, cháy bỏng, khát khao :))) Nhưng mà người trẻ cũng dễ va vấp. Thôi thì, sai thì sửa. Nhưng mà, mình muốn dành thời gian cho gia đình lăắm. Muốn có tiền, đi mua sắm đồ về trang trí nhà cửa, nấu những bữa ăn ngon, đi cà phê, xem phim, dạo phố, làm đẹp, gặp gỡ bạn bè. Những cái đó cũng là cuộc sống của mình. Vậy mà bấy lâu nay mình chôn vùi tuổi trẻ ở đây. Nhưng thôi, tỉnh táo bây giờ vẫn chưa muộn. Phải kiên định theo con đường mình đi. Cố gắng trở thành 1 BTV truyền hình có chuyên môn vững. Có thế, nếu có sa cơ lỡ vận cũng ko sợ. Chỉ tiếc là: Ko biết bao giờ ở đây họ mới ký hợp đồng lao động cho mình. Ko có Bảo Hiểm cũng lo. Bố mẹ giục. Mình lại càng lo. Nhảy việc chỗ khác thì mình ngại. Haizz haizz. Phải cố gắng thôi. Phải luôn tỉnh táo để nhận ra và ứng xử với cái Xấu - Tốt. Phải biết phản ứng với những cái xảy đến với mình. Đừng sợ.Đừng lo lắng. Kiểu gì mình cũng phải đối mặt, dám chấp nhận mọi thứ xấu nhất và vượt qua.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét