24/3/14

Phụ nữ cần

Trí nhớ mình ko tốt, nên khi nghĩ về những điều cần lưu ý, mình đều phải ghi ra. Cách này giúp mình ghi nhớ lâu hơn và cũng làm mình an tâm hơn. Để cuộc sống của mình luôn rực rỡ sắc màu hoặc đậm đà thi vị, tự làm chủ mọi cảm xúc, mình nghĩ phụ nữ cần luôn chủ động tại ra mọi thứ cho mình.

Phụ nữ cần nấu ăn ngon ^^
Điều này hẳn nhiên là cần rồi, vì nó sẽ giúp mình chăm sóc bản thân mình một cách chu đáo nhất. Khi nấu cho gia đình, cả nhà sẽ được thưởng thức hương vị thơm ngon mà ko tốn kém khi phải đi ăn hàng. Nếu để dành được tiền, mình sẽ mua thêm bát đĩa, thìa dĩa, thật nhiều đồ đẹp để bày biện khi gia đình có công việc. Dụng cụ làm bếp đầy đủ và đó là những thứ thật tốt thật đẹp, chắc chị em nào cũng thích như vậy. Đi siêu thị thoải mái lựa những đồ mình thích mà ko phải quá băn khoăn về lượng tiền sẽ chi. Thế thì thích biết bao. Rồi cái bếp nhà mình phải luôn sạch, bát đĩa úp trên tủ sạch sẽ gọn gàng, bếp gas cũng luôn lau sạch nữa. Nồi niêu gia vị để ngăn nắp, đúng nơi quy định, vậy đã đủ  những việc cần làm phục vụ cho việc nấu ăn chưa nhỉ! Gia vị cho các món luôn phải mua đầy đủ. Và mình phải để ý cách bài trí món ăn nữa ^^
(Chiều nào cũng tranh thủ lúc cuối giờ vào các trang dành cho phụ nữ để xem các món ăn mới. Thèm ăn những món ngon và muốn có cơ hội thử. Hi vọng đó là động lực để sau này biết nấu nhiều món ăn ngon. Hiện giờ biết ăn ngon :p chỉ là những món ngoài hàng khi người yêu đưa đến những quán ăn ngon)

Phụ nữ biết mặc đẹp
Chọn những bộ đồ, phụ kiện có màu sắc, kiểu cách hợp với vóc dáng mình để tôn lên một phong cách, cá tính, năng động hay ngọt ngào quyến rũ. Khi biết làm đẹp cho mình thì việc chọn quà tặng cho mẹ chồng, chồng con và a chị em chắc cũng sẽ đơn giản hơn. Biết làm đẹp cho mình và quan tâm tới những người thân yêu xung quanh mình trong việc "ăn diện" là khá quan trọng.

Phụ nữ biết chiều
Biết chiều bản thân mình và biết chiều cả những người khác là cách làm cho cuộc sống ngọt ngào hơn. Trong giới hạn kinh tế, mua sắm cho mình những thứ cần thiết. Trong phạm vi ứng xử, làm những điều thuộc sở thích cá nhân. Mua cho chồng một món đồ a thích, Làm một việc theo cách mẹ chồng muốn; Lắng nghe chia sẻ của anh chị em mình. Đó là chiều, là làm cho họ vui lên, có thái độ tích cực trong cuộc sống.

Phụ nữ cần lạc quan
Luôn yêu đời, mỉm cười, dù thế nào cũng ko cau có, cáu gắt. Thực ra, cảm xúc tồi tệ nó chỉ tồn tại 15 phút, sau đó sẽ biến mất, nếu bạn biết cách đẩy nó đi. Ví dụ, vì trí nhớ ko tốt, trong lúc vội vã xách một đống đồ ra khỏi nhà, bạn đã để quên chìa khóa trong đó. Và phải goi thợ đến sửa để lấy chìa khóa ra. Lúc đó, bạn nghĩ mình thật tồi tệ. Tại sao lại đểnh đoảng và ko thể nhớ được những việc như thế. Việc gọi thợ đã khiến bạn mất một khoản chi phí. Bạn thất vọng về bản thân mình. Thấy mình thật tệ hại. Nhưng tất cả những điều đó ko thay đổi được gì. Bạn chỉ còn cách đừng nghĩ đến chúng nữa. Và lần sau, hãy để chìa khóa vào túi xách trước khi ra khỏi nhà. Tinh thần lại phấn chấn lên.

Một điều vô cùng quan trọng là khi tinh thần tốt, bạn được khích lệ, bạn sẽ rất tỉnh táo và sáng suốt nhìn mọi việc. Bạn nghĩ ra cách giải quyết vấn đề và thấy nó thật nhẹ nhàng, bạn ko còn thấy bế tắc nữa. Vậy đó, chuyện rất đơn giản. Nên hãy nhớ luôn lạc quan dù bất cứ chuyện j. (Nhờ tinh thần tốt mà sáng nay sau khi đến công ty viết được một phóng sự về vấn đề tưởng như bế tắc :>)

Hiệu quả của Tin Thần Tốt đã được chứng minh.

1 nhận xét: