29/8/13

Lúc rảnh rỗi lại gõ tí tách bàn phím

Những lúc cần F5 tinh thần thì lại fai đứng từ xa để nhìn vào một cuộc sống trong mong đợi của mình:

ĂN: Mình chỉ mong có đủ lương chi phí cho tiền thuê nhà, tiền ăn, đi lại và liên lạc mỗi tháng. Đó là cuộc sống cá nhân khi chưa lập gia đình. Sau này sống chung với những người khác, mình thích một tuần được ăn những món theo tỷ lệ 50:50. Một nửa là những món mình thích. Một nửa là những món người khác thích. Đóa là trong trường hợp các món trong sở thích ko trùng nhau. Còn nếu trùng nhau thì quá ổn. Thỉnh thoảng mình sẽ làm mấy món mới từ các trang chia sẻ trên mạng. Vấn đề ăn chắc như thế là ổn.

MẶC: Mình ko muốn fai thua bạn kém bè, thua chị kém em một cách thái quá. Rằng cả năm ko thấy có một món đồ mới nào. Hoặc quần áo quá cũ, quá bạc màu. Mình ko muốn mình trong hình ảnh lôi thôi và già nua. Có thể có những người phải hy sinh cho gia đình quá mức. Nhưng như vậy thật bất công với những người phụ nữ. Mình chắc sẽ ko đến mức có hoàn cảnh như thế. Giải pháp là: tùy vào khả năng tài chính mình có, mình sẽ chọn những món đồ thật phù hợp. Phải luôn gọn gàng, sạch sẽ, dù đồ có cũ. Nhiều giải pháp cho chuyện mặc mà. Nhiều ông chồng ra đường thấy gái ăn diện, ăn chơi thì xuýt xoa rồi quay ra cáu bẳn với vợ. Nhưng ko biết rằng vì kinh tế gia đình khó khăn người vợ phải hy sinh những điều đó. Nhưng ko nên làm như thế. Người vợ nên lo cho mình. Gọn gàng và sạch sẽ.

GIAO LƯU: Thỉnh thoảng giao lưu với bạn bè cũng hay. Vợ chồng có thể tiết kiệm, rồi gọi anh em bạn bè đến nhà nấu nướng. Hoặc tìm các set khuyến mãi ở nhà hàng, đi ăn khám phá món mới cho biết. Chưa kể thỉnh thoảng cà phê cà pháo ngắm nhìn cuộc sống.

Mình đang giải quyết mọi việc. Và mọi việc đều có cách giải quyết ^^

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét