30/8/13

Mình chuyển việc mới

2h30 chiều 30/8/2013: hơi đau đầu chóng mặt vì lúc trưa đi nắng rùi về ngồi trc điều hòa lạnh. -> Trong cốp xe luôn phải có 1 áo nắng  + 1 áo mưa để mình khỏi bị ốm.

Thế là cũng kết thúc gần 4 tháng mình làm ở nơi cũ với bản tin về các hoạt động ngoại giao và hợp tác quốc tế. Tiếp xúc với những người làm ngoại giao, hợp tác quốc tế, mình biết thêm được những kiểu giao tiếp đặc thù và những điều về chính trị nhạy cảm. Nhớ lại những ngày mình bị tổ chức sản xuất yêu cầu bắt buộc phải đưa những câu hỏi ngu ngốc đó vào bài phỏng vấn, làm cho đối tác họ xem thường. Nghĩ mà ngại quá. Do thời thế mà tên đó được vào làm quản lý ở nhóm mình. Nhưng làm việc thật nhiều ức chế vì hắn ta chưa bao giờ đi sản xuất, đi tác nghiệp ngoài hiện trường, giờ lại ngồi một chỗ quản lý nên ko đưa ra được những yêu cầu đúng đắn, phù hợp với thức tế. Mình đã phản bác lại bằng nhữn ý kiến rõ ràng. Nhưng hắn ta dựa vào quyền, lại cho rằng mình bảo thủ, ko tiếp thu, rồi hắn ko cho mình đi sản xuất, gây khó dễ để mình phải nghỉ làm 2 tuần. Làm việc với hắn, lúc nào mình cũng bị nhận những việc khó, những sự kiện, tin bài phải đổ bao mồ hôi và sức lực, trong khi những vấn đề ngon, dễ làm, để cho một tên lưu manh là bè của hắn. Chúng phần nào có ô dù đỡ. Giờ thì đã hết thời ô dù ấy nhưng hai tên bẩn thỉu và những thủ đoạn của chúng đã cho mình kinh nghiệm để biết tránh trong chặng đường sau này.

Giờ thì đã sang một chặng đường khác. Mình phải tìm hiểu về những lĩnh vực khác. Vậy là đã tích lũy được chút kiến thức về Kinh tế & Hợp tác quốc tế. Giờ thì bàn chân lại tiếp tục bước đi trên con đường mới. Ở nơi này toàn người trẻ. Mình cảm thấy cách làm việc rất rõ ràng và mọi người sống một cách có văn hóa. Mình hy vọng môi trường ấy sẽ mãi như thế.

Mình cho rằng một trong những thế mạnh của mình trong công việc là phát huy những ý tưởng mới, vấn đề mới. Mình cho rằng sự chăm chỉ tìm tòi và phát hiện ra cái mới rất hay, rất quan trọng. Nó dường như là bước đi khởi đầu của việc sáng tạo. Mình lại chợt nhớ đến một cô bạn - chỉ là quen biết - chứ ko thân vì cô bạn đó có quá nhiều tính xấu. Cô ấy luôn bắt chước mình. Và mình lại thường xuyên bị gặp những điều bắt chước của cô ấy mới chán chứ. Hôm trc cô ấy thấy mình kết hợp chân váy đen với áo thun kẻ, cô ấy nhìn mình một lúc và liền hôm sau thấy mặc y như vậy. Cô ấy thấy mình mua lọ sữa rửa mặt mới. Ngày hôm sau cô ấy cũng rinh về một lọ như thế. Cô ấy thấy mình đi thực hiện bộ ảnh áo dài, mấy ngày sau đó, cũng phải cố kỳ chụp cho được... Chuyện cũng hơi bùn cười và chẳng có gì đáng nói lắm khi đó là vì cô ấy thích bắt chước những thứ tốt và hay ho. Nhưng sự sao chép ấy cùng với những tích xấu khác như: lười biếng, chăm chăm lợi mình, ba hoa.. làm mình thấy ghét. Cái con người mà ai cũng thấy ko ưa là sao. Hôm nay mình rảnh wa mà lại hơi chóng mặt nên mình ngồi gõ tí tách cho vơi đi những thông tin xấu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét