12/7/13

Cần chút gì cho bớt chênh vênh

Bài này mình viết dang dở hôm trước, vào lúc cuối giờ chiều làm việc. Mỗi ngày đi làm về, trên đường đi mình lại nghĩ đến nhiều thứ. Mình lại thích công việc mình làm. Mong muốn những ngày sau đó, có nhiều việc để làm, để có thêm thu nhập.

Đó là sau khi những ức chế, áp lực, những thứ ko đâu khiến cho mình căng thẳng. Cuối giờ, mình thường tìm vào các trang quen thuộc, các mục quen thuộc: Diễn đàn Văn hóa - Thethaovanhoa; Tình yêu giới tính - Dantri.com. Cần chút gì cho bớt chênh vênh. Cần những chia sẻ, tâm sự/ Cần thông tin; Cần cái nhìn về cuộc sống/ quan điểm về các sự việc diễn ra trong cuộc sống! Mình đã từng thích tụ tập bạn bè, những đứa em trong nhóm. Nhưng về sau mình đã thất vọng khi chúng chúng nói về mình với người khác một cách ko có sự trân trọng. Chúng cũng chỉ vì muốn kết bè lại, chứ ko có bạn bè thực sự. Mình hiểu: mình đã nhầm và mình đã sửa điều đó. Trong cái môi trường làm việc của mình, cần lựa chọn thật kỹ để có những chia sẻ thật sự. Để có những người bạn tốt.

Sau những bộn bề, mỏi mệt của công việc, mình biết: Công việc ko fai là Cuộc sống. Tại so mình lại quá buồn phiền hay để những cảm xúc xấu về công việc ảnh hưởng đến Cảm xúc cuộc sống. Vì thế cũng ko cần phải chia sẻ hết những cảm xúc xấu về công việc đó với Người yêu. Cuộc sống nên mang những niềm vui đến cho nhau, dù chỉ là một tiếng Reo, vui hơn thường ngày. Hãy làm nhiều thứ cho cuộc sống như mình vẫn làm để tích lũy thêm thông tin: đọc sách, xem ti vi, đọc báo, dạo phố xá, giao lưu bạn bè.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét